Báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn

TÁC HẠI KHI KHÔNG VỆ SINH, THAY THẾ ĐỊNH KỲ LỌC GIÓ ĐỘNG CƠ

TÁC HẠI KHI KHÔNG VỆ SINH, THAY THẾ ĐỊNH KỲ LỌC GIÓ ĐỘNG CƠ

Nếu như ví động cơ là trái tim thì lọc gió động cơ sẽ được coi là lá phổi của xe vậy. Đặc biệt là với những mẫu xe có động cơ công suất cao, mạnh mẽ thì lực hút gió của động cơ sẽ càng lớn. Cộng thêm với điều kiện hoạt động đa dạng của xe thì lượng bụi, cặn bẩn tích tụ lại sẽ rất nhanh, gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe.
Lọc gió động cơ sẽ bị bẩn sau một thời gian sử dụng
Vậy khi nào thì nên vệ sinh, khi nào thì nên thay thế lọc gió động cơ? Xin mời quý vị tham khảo bài viết dưới đây.
Lọc gió động cơ có tác dụng gì?
Lọc gió động cơ là một bộ phận trong hệ thống nạp khí, có tác dụng cung cấp một lượng không khí sạch vừa đủ và cần thiết cho động cơ. Nói như vậy có nghĩa là không phải cứ càng nhiều không khí là càng tốt và ngược lại nếu ít không khí vào động cơ quá cũng không được.
Lọc gió động cơ có mấy loại?
Có các loại lọc động cơ vải, lọc gió động cơ cốc dầu, lọc gió động cơ bằng giấy. Loại lọc gió động cơ bằng vải bao gồm các phần tử bằng vải sợi có thể rửa được. Loại lọc gió cốc dầu là loại ướt có chứa một cốc dầu. Trên các mẫu xe Honda tại thị trường Việt Nam hiện nay chủ yếu sử dụng loại lọc gió động cơ bằng giấy. Các phần tử lọc được làm từ giấy có giá cả phải chăng, dễ sản xuất, dễ tháo lắp và bảo dưỡng.
Hệ thống lọc gió động cơ
Lọc gió động cơ bị bẩn, tắc có tác hại gì?
– Xe hao tốn nhiên liệu hơn: do bụi bẩn bám nhiều nên không khí không được lọc sạch, từ đó động cơ cần nhiều nhiên liệu hơn để đốt cháy trong quá trình vận hành.
– Xe đi ì, yếu máy, không ga lên được: Do lượng khí không cung cấp đủ cho động cơ, khi ga lên, lọc gió động cơ bị tắc có thể làm cho các đường ống hút gió bị móp bẹp lại. Gây ra những hư hỏng dây chuyền như hỏng ống hướng gió, nổi mã lỗi động cơ v.v.
– Ảnh hưởng đến chất lượng khí thải: Lượng gió vào ít, hỗn hợp cháy mất cân bằng, gây nên hiện tượng thừa nhiên liệu trong chu trình nổ của động cơ, khiến cho khí xả có khói màu đen.
Lọc gió động cơ bị rách, hở, vỡ hỏng thì sao?
– Động cơ hoạt động không ổn định: khi bộ lọc gió động cơ bị hỏng, rách sẽ làm lượng khí cần thiết vào động cơ quá nhiều dẫn tới công suất động cơ giảm, tạo nhiều muội than trong buồng đốt và bugi khiến động cơ thường xuyên bị chết máy đột ngột.
– Động cơ có khả năng bị phá hỏng, hư hại: Nói một cách đơn giản, lọc gió động cơ không còn có chức năng “lọc” khi bị rách, thủng. Các vật thể lạ có thể bị hút vào trong buồng đốt gây cong xupáp, vỡ piston. Nhẹ hơn thì bị cong, kẹt bướm ga.
Vậy thì khi nào nên vệ sinh hoặc thay thế lọc gió động cơ?
Để đảm bảo động cơ luôn hoạt động ổn định, theo khuyến cáo của nhà sản xuất, đối với xe Honda tại thị trường Việt Nam, chúng ta cần kiểm tra, vệ sinh lọc gió động cơ sau mỗi 5.000km hoặc 3 tháng bằng cách dùng súng gió thổi theo chiều ngược lại, từ mặt trên xuống mặt dưới của lọc gió động cơ.
Và sẽ phải thay thế trong các trường hợp lọc gió động cơ bị rách, thủng, vỡ, hỏng, bị cong, móp bẹp, bị ngấm nước, ngấm dầu, mất khả năng lọc và giữ lại bụi bẩn.
Vệ sinh lọc gió động cơ bằng súng hơi, thổi theo chiều từ trên xuống dưới của lọc.
Nếu như không bị hư hỏng thì lọc gió động cơ vẫn phải thay thế sau mỗi 40.000km hoặc 2 năm tùy theo điều kiện nào đến trước do các phần tử lọc giấy đã bị biến chất.
Trên đây là những chia sẻ của về tác hại khi lọc gió động cơ khi bị bẩn, cũng như việc có nên thay thế lọc gió động cơ hay không. Kính mời quý khách hàng đến với Honda Hưng Yên để được hưởng các dịch vụ , phụ tùng chính hãng. Để đặt lịch hẹn xin mời quý khách gọi điện đến số hotline 0942 150 989.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

===================
Honda Ôtô Hưng Yên – Đại lý 5S chính hãng tại Hưng Yên

Hotline: 0942 150 989
Địa chỉ: Số 288 Phạm Bạch Hổ, phường Lam Sơn, TP Hưng Yên.

Trang chủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *